• Theo dõi O’gomeal tại
Kiến thức dinh dưỡng

Thực đơn kiểm soát calo với thực phẩm giàu đạm giúp giảm cân hiệu quả

22-12-2021
Thực đơn kiểm soát calo với thực phẩm giàu đạm giúp giảm cân hiệu quả

Thực phẩm giàu protein luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu với những ai đang mong muốn giảm cân và cải thiện vóc dáng. Một số nghiên cứu đã cho thấy những người tiêu thụ nhiều protein trong các bữa ăn kiểm soát cân nặng giảm cân thành công hơn so với người có chế độ ăn ít protein.

Vai trò của thực phẩm giàu protein trong các bữa ăn kiểm soát cân nặng

Một nghiên cứu tập hợp từ 24 thử nghiệm tại Mỹ đã cho ra kết quả những người theo chế độ ăn giàu protein có thể giảm cân hiệu quả hơn so với những người ăn ít protein và nhiều carbohydrate. Trong thử nghiệm, các đối tượng nghiên cứu phải tuân thủ chế độ ăn giảm calo và ít chất béo. Một nửa trong số đối tượng nghiên cứu thực hiện chế độ ăn giàu đạm với trung bình khoảng 120 gram protein mỗi ngày, trong khi nửa còn lại tuân theo khẩu phần ăn với mức protein tiêu chuẩn với trung bình khoảng 67 gram mỗi ngày.

Sau thời gian thử nghiệm, những người theo chế độ ăn giàu protein giảm được khoảng 0,77 kg so với những người thuộc nhóm protein tiêu chuẩn. Theo tiến sĩ Thomas Wycherley (tác giả của nghiên cứu), những người ăn theo chế độ giàu protein giảm được nhiều trọng lượng hơn vì cơ thể cần tốn nhiều năng lượng để chuyển hóa lượng protein được đưa vào hơn là lượng carbohydrate được đưa vào. 

Thêm vào đó, việc ăn nhiều protein hơn trong thực đơn kiểm soát calo có thể làm giảm đáng kể cảm giác thèm ăn hay hạn chế ăn vặt vào đêm khuya, từ đó giúp bạn dễ dàng tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh bền vững. Một chế độ ăn giàu protein cũng được chứng minh là làm tăng hoạt động của leptin, một loại hormone điều chỉnh trọng lượng cơ thể, khối lượng chất béo và cảm giác thèm ăn. 

Các loại thực phẩm dinh dưỡng giàu đạm giúp giảm cân hiệu quả

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một chế độ ăn uống lành mạnh giúp giảm cân hiệu quả nên bổ sung các loại thực phẩm dinh dưỡng giàu protein và ít chất béo. Dưới đây là top các loại thực phẩm giàu đạm mà bạn nên đưa vào thực đơn kiểm soát calo của mình.

- Ức gà: Là loại thực phẩm chứa nhiều protein, ức gà được xem là món ăn không thể thiếu trong thực đơn kiểm soát calo. Đối với những người đang trong quá trình giảm cân, ăn ức gà vừa giúp tăng cảm giác no lâu, vừa kích thích quá trình tăng cơ và đốt mỡ hiệu quả. Nhóm vitamin B và niacin trong ức gà đặc biệt tốt cho những người hoạt động thường xuyên vì chúng giúp cơ thể hoạt động tốt trong suốt quá trình rèn luyện thể chất. 

- Đậu nành: Hạt đậu nành rất giàu chất xơ và protein  giúp thúc đẩy quá trình giảm cân và tăng cường sức khỏe. Bổ sung đậu nành vào các bữa ăn kiểm soát cân nặng có thể giúp tăng cường trao đổi chất và tăng cảm giác no, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, isoflavone trong hạt đậu nành có thể tăng cường sức mạnh của xương và giúp ngăn ngừa loãng xương. 

- Trứng: Được mệnh danh là một loại "siêu thực phẩm", trứng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như protein, vitamin A, B tổng hợp, vitamin D, E, K, canxi, kẽm, folate, selen, phốt pho và chất béo lành mạnh. Đối với những người đang thực hiện chế độ ăn giảm cân, protein trong trứng giúp cung cấp năng lượng hoạt động cho cơ thể và không làm tăng cholesterol xấu. Trứng cũng chứa axit béo omega-3, giúp làm giảm triglyceride trong máu - là yếu tố nguy cơ gây bệnh tim. 

- Cá béo: Các loại cá béo như cá hồi, cá tuyết, cá mòi hay cá ngừ là những loại thực phẩm dinh dưỡng lành mạnh, giàu protein và axit béo omega-3, đây là những chất quan trọng có lợi đối với sức khỏe con người. Hàm lượng protein trong thịt cá còn nhiều hơn cả thịt gà, trung bình trong 100 gram cá hồi chứa đến 26 gram protein và 190 calo. 

O’gomeal - Bữa ăn kiểm soát cân nặng hoàn chỉnh giúp giảm cân hiệu quả

Với thành phần chứa protein hoàn chỉnh từ động - thực vật gồm ức gà và đậu nành, O’gomeal là bữa ăn tiện dụng lành mạnh giúp kiểm soát cân nặng và cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể. Sản phẩm có nguồn gốc từ 5 nhóm thực phẩm tự nhiên tốt cho sức khỏe theo khuyến nghị của Đại học Harvard - Hoa Kỳ bao gồm: protein hoàn chỉnh từ động - thực vật; chất béo thực vật lành mạnh; rau, củ; quả; ngũ cốc nguyên hạt. Dùng 1 hộp O’gomeal khi có nhu cầu thay thế bất kỳ bữa ăn nào trong ngày sẽ giúp cung cấp đầy đủ 18 acid amin (gồm 9 acid amin thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được); 25 vitamin và khoáng chất thiết yếu đối với cơ thể.

Với phức hợp giàu chất xơ tự nhiên, O’gomeal sẽ giúp no lâu, không tạo ra nhiều năng lượng, hỗ trợ kiểm soát đường huyết và giảm cholesterol trong máu. Chiết xuất Garcinia Cambogia có trong sản phẩm làm giảm cảm giác thèm ăn, giảm trọng lượng cơ thể và giảm tích tụ mỡ nội tạng. Điểm nổi bật của O'gomeal chính là không cần nấu nướng hay pha chế, chị em có thể sử dụng dễ dàng bằng cách lắc đều và dùng ngay.

 

 

Bài viết mới

Chế độ ăn keto có lành mạnh để áp dụng lâu dài?
Kiến thức dinh dưỡng

Chế độ ăn keto có lành mạnh để áp dụng lâu dài?

Chế độ ăn kiêng Keto thông thường đi kèm với những hứa hẹn lớn về giảm cân và mang lại nhiều lợi ích khoẻ, nhưng chế độ ăn kiêng Keto có thực sự tốt để theo đuổi? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Thực đơn kiểm soát calo với thực phẩm giàu đạm giúp giảm cân hiệu quả
Kiến thức dinh dưỡng

Thực đơn kiểm soát calo với thực phẩm giàu đạm giúp giảm cân hiệu quả

Thực phẩm giàu protein luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu với những ai đang mong muốn giảm cân và cải thiện vóc dáng. Một số nghiên cứu đã cho thấy những người tiêu thụ nhiều protein trong các bữa ăn kiểm soát cân nặng giảm cân thành công hơn so với người có chế độ ăn ít protein.

Giải pháp thay thế bữa ăn giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả
Thực đơn mỗi ngày

Giải pháp thay thế bữa ăn giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả

Thay đổi từ một bữa ăn thông thường sang một sản phẩm thay thế bữa ăn chứa ít calo sẽ giúp giảm thiểu tổng lượng calories nạp vào, từ đó giúp chị em kiểm soát cân nặng tốt hơn và giảm được trọng lượng cơ thể. Sử dụng các thực phẩm thay thế bữa ăn sáng, trưa hoặc tối đang thực sự trở thành một trong những phương pháp giảm cân lành mạnh bởi sự tiện lợi và tốt cho sức khỏe.

Các loại vitamin và khoáng chất cần thiết trong bữa ăn kiểm soát calo
Kiến thức dinh dưỡng

Các loại vitamin và khoáng chất cần thiết trong bữa ăn kiểm soát calo

Để giảm cân an toàn và đảm bảo sức khỏe, bữa ăn kiểm soát calo cần cung cấp đủ nhu cầu các chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn. Trong đó, các loại vitamin và khoáng chất (hay còn gọi là vi chất dinh dưỡng) là thành phần quan trọng cấu tạo nên tế bào, giúp tăng cường trao đổi chất và cung cấp năng lượng cho các hoạt động sống của cơ thể.

Thực phẩm chứa calo rỗng là thủ phạm âm thầm gây tăng cân không phanh
Kiến thức dinh dưỡng

Thực phẩm chứa calo rỗng là thủ phạm âm thầm gây tăng cân không phanh

Thực phẩm chứa calo rỗng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng mất kiểm soát cân nặng. Thế nhưng nhiều bạn trẻ vẫn chưa hiểu rõ về calo rỗng, vô tư nạp quá nhiều vào khẩu phần mỗi ngày. Bài viết sau đây sẽ bật mí đôi điều về thủ phạm gây tăng cân không phanh này.

Bí quyết tính calo để giảm cân hiệu quả
Kiến thức dinh dưỡng

Bí quyết tính calo để giảm cân hiệu quả

Giảm cân có lẽ không phải là một khái niệm xa lạ với chúng ta, tuy nhiên giảm cân đúng cách thì không phải ai cũng nắm được. Hơn hết, hiện nay trên mạng xã hội, chúng ta dễ dàng lạc vào một mê trận các phương pháp giảm cân không rõ đúng sai. Để lựa chọn phương pháp giảm cân phù hợp, hiệu quả và khoa học nên dựa trên sự cân bằng calo, nhu cầu và tình trạng sức khỏe.

Về O’gomeal Về O’gomeal Sản phẩm Sản phẩm Blogs Blogs Mua ngay Mua ngay
Mua ngay